Phát động cuộc thi KIU Hackathon 2021

loc

Moderator
Staff member
Jun 23, 2020
10
1
3
1. Ý nghĩa cuộc thi
- Kiu Hackathon 2021 là sân chơi tổ chức cho tất cả nhân viên Kiu, những người đam mê công nghệ thông tin, tìm kiếm ý tưởng và áp dụng sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ giúp giải quyết các vấn đề đang gặp phải trong cuộc sống nói chung, tối ưu công việc hằng ngày, và giải quyết các bài toán cho doanh nghiệp xoay quanh hệ sinh thái Kiu.
- Đây cũng là cơ hội để các thành viên công ty tăng cường kết nối, trao đổi thông tin, khả năng teamwork, giải quyết buồn chán trong thời kỳ Work From Home dai dẳng này.

2. Chủ đề cuộc thi
- Cuộc thi không giới hạn chủ đề.
- Tuy nhiên khuyến khích các ý tưởng/giải pháp tối ưu hiệu quả công việc và có tính áp dụng thực tiễn trong các công nghệ của Kiu.

3. Đối tượng tham gia
- Đây không phải là cuộc thi về công nghệ dành riêng cho Dev, dù bạn là Support, Ba, Kế toán, Tester, Manager, vv hãy tham gia team để góp sức tuỳ theo khả năng và lĩnh vực của mình.

4. Hình thức thi đấu
– Thi đấu theo team, khuyến khích tối thiểu 2 người, có 1 trưởng nhóm, tuy nhiên ai muốn solo cũng được.
– Các team sẽ được hỗ trợ bởi tất cả mọi người.
– Các team có 1 tháng để hoàn thiện ý tưởng/sản phẩm demo.
– Vòng chung kết mỗi team sẽ có tối đa 1h để trình bày nội dung của mình
– Toàn thể mọi người sẽ chấm điểm để xếp hạng

5. Tiêu chí chấm điểm (sơ bộ)

– Tiêu chí công nghệ: 2đ
Sản phẩm áp dụng công nghệ mới

– Tiêu chí về mức độ hoàn thiện dự án: 2đ
Sản phẩm có thể chạy đủ luồng để demo cho business model

– Tính khả thi của ý tưởng: 2đ
Sản phẩm có khả năng áp dụng ngay vào thực tế hiện tại, và áp dụng cho Kiu

– Tiêu chí đánh giá ý tưởng: 2đ
Ý tường giải quyết dc vấn đề, có thể cần hoàn thiện nhiều thứ để áp dụng được nhưng có tiềm năng

– Tiêu chí cộng đồng: 2đ
Đóng góp của team cho tất cả mọi người, bao gồm những chia sẻ, kiến thức, tài liệu. Khuyến khích trong quá trình học/làm mọi người post các tài liệu liên quan lên forum

Tổng điểm: 10

6. Phần thưởng
– Tổng giá trị giải thưởng: 10tr VND
– Cơ cấu giải: mọi người thảo luận đóng góp
– Ngoài phần thưởng tiền mặt, team về nhất sẽ có 1 buổi Party vinh danh tại văn phòng Kiu Vietnam sau khi cty được đi làm, và 3 năm miễn phí uống Cafe/Nước Chè :ROFLMAO:

7. Thời gian
– Phát động đăng ký: Từ hôm nay
– 10/9 Thứ 6 này: hoàn tất đăng ký, chia team, thống nhất ý tưởng sơ bộ
– 10/10 Chung kết trình bày nội dung, thời gian cụ thể có thể sẽ thay đổi tuỳ công việc
– Từ giờ đến hết thứ 6, mọi người tích cực trao đổi ở thread này, để chia team và tìm ý tưởng nhé

8. Địa điểm
- Online Ai ở nhà nấy

Cả nhà vào đóng góp ý kiến nhé.
 

Giang

Moderator
Staff member
Jul 6, 2020
6
0
1
Em cũng muốn tham gia lắm nhưng phải cắp nách thằng ku con thì chịu rồi :D
 

loc

Moderator
Staff member
Jun 23, 2020
10
1
3
Em cũng muốn tham gia lắm nhưng phải cắp nách thằng ku con thì chịu rồi :D
Hỗ trợ các bạn khác cũng dc mà Giang, có thể chọn nghiên cứu 1 cái gì đó đơn giản thôi ko cần quá khó đâu, giống như bt ae dev mình vẫn learning hằng ngày thôi :D
 

Mike Ng

Newbie
Jun 23, 2020
149
15
18
Anh có một số góp ý như sau:

- Cuộc thi mang tinh thần team building, vui là chính. Các đề tài chỉ cần đơn giản hoặc phức tạp vừa phải, có thể chỉ cần tập trung giải quyết những vấn đề nhỏ hoặc trung bình thôi.

- Tuy tên là Hackathon nghe cho nó kêu nhưng có thể đăng ký các đề tài với hàm lượng công nghệ thấp nhằm tạo điều kiện tối đa để ai cũng có thể tham gia.

- Cơ cấu giải thưởng nên mang tính khích lệ cao: đăng ký thành công đề tài coi như là có giải.

- Vì anh em còn vướng bận nhiều việc gia đình, con nhỏ, em út nên có thể kéo dài thời gian thực hiện, không nhất thiết là trong vòng 1 tháng.

- Các đề tài cũng nên được tập thể đánh giá và có thể cần được điều chỉnh để có sự công bằng tối đa giữa các team.

Vậy anh em mạnh dạn tham gia đóng góp ý kiến và đăng ký các ý tưởng đề tài, tìm kiếm ghép đội vào thớt này rồi sẽ bàn đến next step như là chi tiết cơ cấu giải thưởng cho các đội, tiêu chí chấm điểm, cách thức chấm v.v.
 

loc

Moderator
Staff member
Jun 23, 2020
10
1
3
Em và @hieplv đăng ký đề tài về áp dụng Hyperledger Blockchain trong ứng dụng doanh nghiệp, có 2 ý tưởng này mọi người xem, tha thiết kêu gọi ai có hứng thú với Blockchain join với team cùng học hỏi nhé:

1. Blockchain trong quy trình xử lý KYC: KYC để triển khai hiệu quả có 1 thách thức lớn là cần sự tham gia của nhiều tổ chức (Bank, Các công ty tài chính, doanh nghiệp, chính phủ) cùng kết nối với nhau để chia sẻ, validate data giữa các bên. Áp dụng Blockchain cho phép nhiều tổ chức khác nhau cùng join vào 1 mạng, cho phép validate KYC giữa các bên đảm bảo tính bảo mật, khả năng truy vết log, quá trình process được xử lý thông qua Smart Contract, mỗi cty tham gia có thể chủ động tích hợp tuỳ theo công nghệ và nghiệp vụ của mình không phụ thuộc vào API của bên khác. Output của đề tài đơn giản là demo quá trình xác thực form KYC giữa 2 cty kết nối vào mạng Test, thực hiện thông qua smart contract và có transaction dưới mạng blockchain.

2. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua Blockchain: kịch bản demo có nhiều cty trong chuỗi cung ứng dùng Odoo, khi 1 db create sản phẩm mới, các db còn lại tự động có notification để tạo sản phẩm này. Khi có stock picking thông tin công ty của product được ghi nhận xuống blockchain, có thể truy xuất các transaction trên form product.
 

Mike Ng

Newbie
Jun 23, 2020
149
15
18
2 ý tưởng của Lộc và Hiệp khá hay. Nếu áp dụng và triển khai trong thực tế thì em định dùng main net của blockchain nào?
 

loc

Moderator
Staff member
Jun 23, 2020
10
1
3
2 ý tưởng của Lộc và Hiệp khá hay. Nếu áp dụng và triển khai trong thực tế thì em định dùng main net của blockchain nào?
Bọn e dùng Hyperledger Fabric, 1 private blockchain được sử dụng ở các Bank và doanh nghiệp, blockchain này chính là backed phía sau SAP Blockchain, IBM Blockchain, Azure Blockchain, Google Cloud Blockchain đấy a, nó ko có main net toàn cầu, tổ chức nào tham gia thì tự setup ở hạ tầng riêng rồi join vào thôi ạ.